Welcome to SFBKK.com


Prayer To The Lord Jesus Christ

Thank You, Father, for the free gift of salvation through Jesus Christ Your only begotten Son, and thank You for the simple truth that salvation is found in no other Person and no other Name, for there is no other person or name given under heaven whereby we must be saved.

How I praise You that in Your grace and mercy, You have brought me to this precious understanding that Jesus alone is the only Way to heaven and that no one but Jesus is able open the door into Your holy presence.

I believe that by His blood, sinners are able to have peace with God, through believing on Him and that in Him, those of us who have trusted Christ as Saviour, may be covered in the peace of God, which passes all understanding.

I believe that we who know Him as Saviour, have been set free from slavery to sin and the curse of death, and that the day is coming when every knee will bow before His throne and every tongue will confess that. “Jesus Christ is Lord”, to the glory of God the Father.

Take my life I pray, and use it as a witness to the truth of the gospel, that Jesus Christ is the one and only way to the Father, and may many come to faith in You in the days that lie ahead, to Your praise and glory. This I ask in the name of Jesus,

Amen.


Prayer To Follow In The Steps Of Jesus

Dear Lord Jesus, thank You for the wonderful example of godly living, in humble dependence upon the Spirit of God and in loving obedience to the will of the Father.

Thank You, that by the life You lived and the death You died, that You set an example of how I too may live in spirit and truth, through humble dependence upon the Spirit of God and in loving obedience to the will of the Father.

Help me to live as unto You day by day and may I also be willing to suffer the indignity, indifference and injustice that exemplified Your life, so that like You, I too may learn obedience through the things that I may be called upon to suffer. May my life be a living reflection of You, and develop in me a pure heart of grace and love and a focussed mind, where You become the standard of my life. Give me I pray, a spirit of humility, as I seek to live as unto You, Lord Jesus, in the power of the Spirit and to the glory of God.

May the life that I live, the words that I speak, the attitude that I develop and the motives of my heart be acceptable in Your sight, my God and my Redeemer. May You be seen in me, as He starts to increase more and more in my life and as I decrease in importance, so that those with whom I come into contact will be drawn to You, Jesus, and be brought into a saving knowledge of You, to the glory of the Father.

Amen.


Prayer To Lift Up The Name Of Jesus

How we praise and magnify the lovely name of Jesus, Who set aside the glory He had in heaven with the Father before the world was made, to come to earth and be born as a man, so that through His perfect life and sacrificial death, sinners such as I may be redeemed from the pit of destruction, forgiven of our sins and have peace with God the Father.

Thank You, Jesus, that You made Yourself of no reputation and were born as a humble slave so that You could live a perfect life and become the sinless sacrifice for the sin of the whole world. Thank You, that you are the propitiation for our sins and that by believing in You we have been returned into sweet fellowship with the Father.

Dear Jesus, You alone deserve all our honour and glory and worship and praise, and I confess You as my Lord and Saviour, now and for evermore. Praise Your holy name.

Amen.


Prayer To Live My Life To The Glory Of Christ Jesus

Thank You, Father, for the saving me and bringing me into Your heavenly family and thank You for the gift of grace through Christ Jesus my Lord. Father, as I read through Christ’s intercessory prayer for His disciples on the night that He was betrayed, and for all who were to come to faith through their witness, I pray that I may be willing to face all the life-challenges that I may be called upon to endure in this fallen world, and pray that in the power of the Spirit I may live a godly life that glorifies Your holy name.

May the gentle strength and humble obedience of the Lord Jesus Christ become increasingly evident in my life, as I seek to submit to the leading and guiding of the Holy Spirit of truth in my daily walk, and may Christ’s deep desire to carry out Your will and to glorify Your name, become the hallmark of my life too, so that others may see the good works that You have prepared for me to do and glorify You, Father.

May I pursue righteousness and peace, godliness and faith, patience and humility, grace and mercy. In the name of Jesus and to Your greater glory,

Amen.


Prayer To The Lord Jesus Christ

Dear Lord Jesus, I believe that You are the Son of the living God, the promised Messiah of Israel and the only Redeemer of the world, and that You have a name that is above every name. I believe that at the name of Jesus every knee will bow and every tongue will confess that You are King of kings and Lord of lords and that You alone are the one, true living God, Who is above all that is called god.

I believe Lord Jesus, that You left Your eternal throne in glory and came to earth as a baby, so that by Your perfect life and sacrificial death, You would pay the price for all my sins, so that by believing on You, I might be forgiven of my sins, clothed in Your righteousness and receive eternal life through You.

Thank You, that through all that You have accomplished by Your death, burial and resurrection, I too have life everlasting and victory over sin, Satan, death and hell. Thank You, that You died for my sins.

Thank You, that You have made it possible for me to be redeemed and transferred from the kingdom of satan into the kingdom of God. Thank You, that in You I have all that I need to ensure victory in this world, and in the world to come, life everlasting. Praise Your holy name, for ever and ever,

Amen.


คำอธิษฐานเกี่ยวกับพระเยซู
ขอบคุณพ่อสำหรับของขวัญแห่งความรอดโดยทางพระเยซูคริสต์พระบุตรองค์เดียวของคุณและขอขอบคุณสำหรับความจริงที่เรียบง่ายที่พบความรอดในบุคคลอื่นและไม่มีชื่ออื่นเพราะไม่มีบุคคลหรือชื่ออื่นใดภายใต้สวรรค์ เราต้องได้รับความรอด

ฉันสรรเสริญคุณอย่างไรในพระคุณและความเมตตาของคุณคุณได้นำฉันมาสู่ความเข้าใจอันมีค่านี้ว่าพระเยซูเท่านั้นเป็นหนทางเดียวสู่สวรรค์และไม่มีใครนอกจากพระเยซูเท่านั้นที่สามารถเปิดประตูสู่ที่ประทับศักดิ์สิทธิ์ของคุณ

ฉันเชื่อว่าโดยพระโลหิตของพระองค์คนบาปสามารถมีสันติสุขกับพระเจ้าโดยการเชื่อในพระองค์และในพระองค์พวกเราผู้วางใจพระคริสต์ในฐานะพระผู้ช่วยให้รอดอาจได้รับการปกป้องในความสงบสุขของพระเจ้าซึ่งผ่านความเข้าใจทั้งหมด

ฉันเชื่อว่าเราที่รู้จักพระองค์ในฐานะพระผู้ช่วยให้รอดได้รับการปลดปล่อยจากการเป็นทาสสู่บาปและการสาปแช่งแห่งความตายและวันนั้นจะมาถึงเมื่อทุกหัวเข่าจะกราบไหว้ต่อหน้าบัลลังก์ของเขาและทุกลิ้นจะยอมรับว่า “ พระเยซูคริสต์ทรงเป็นพระเจ้า” เพื่อพระสิริของพระเจ้าพระบิดา

ใช้ชีวิตของฉันฉันสวดอ้อนวอนและใช้เป็นพยานถึงความจริงของข่าวประเสริฐว่าพระเยซูคริสต์ทรงเป็นทางเดียวและทางเดียวต่อพระบิดาและหลายคนอาจเชื่อมั่นในตัวคุณในวันที่รอคอยการสรรเสริญของคุณ และสง่าราศี ฉันขอสิ่งนี้ในนามของพระเยซู

อาเมน


อธิษฐานเพื่อทำตามขั้นตอนของพระเยซู

ท่านที่รักของพระเยซูขอบคุณท่านสำหรับแบบอย่างอันยอดเยี่ยมของการดำเนินชีวิตของพระเจ้าในการพึ่งพาพระวิญญาณของพระผู้เป็นเจ้าและการเชื่อฟังด้วยความรักต่อพระประสงค์ของพระบิดา

ขอบพระคุณที่โดยชีวิตที่คุณมีชีวิตอยู่และความตายที่คุณเสียชีวิตเพื่อเป็นแบบอย่างว่าฉันจะมีชีวิตอยู่ในวิญญาณและความจริงเช่นกันอย่างไรโดยอาศัยการอ่อนน้อมถ่อมตนต่อพระวิญญาณของพระเจ้าและในการเชื่อฟังด้วยความรัก

ช่วยฉันให้มีชีวิตอยู่กับคุณทุกวันและฉันก็ยินดีที่จะได้รับความขุ่นเคืองความเฉยเมยและความอยุติธรรมที่เป็นแบบอย่างในชีวิตของคุณดังนั้นเช่นเดียวกับคุณฉันก็อาจเรียนรู้การเชื่อฟังผ่านสิ่งต่าง ๆ . ขอให้ชีวิตของฉันเป็นภาพสะท้อนที่มีชีวิตของคุณและพัฒนาในหัวใจที่สง่างามของความรักและความรักและจิตใจเพ่งความสนใจที่คุณกลายเป็นมาตรฐานของชีวิตของฉัน ข้าพระองค์ขอให้วิญญาณแห่งความนอบน้อมข้าพระองค์อยู่ในอำนาจของพระวิญญาณและถวายพระเกียรติแด่พระองค์เช่นเดียวกับที่ข้าพระองค์แสวงหาเพื่อดำเนินชีวิตตามพระองค์

ขอให้ชีวิตที่ฉันมีชีวิตอยู่คำพูดที่ฉันพูดทัศนคติที่ฉันพัฒนาและแรงจูงใจในใจของฉันเป็นที่ยอมรับในสายตาของคุณพระเจ้าและผู้ไถ่ของฉัน ขอให้คุณเห็นในฉันในขณะที่เขาเริ่มเพิ่มมากขึ้นในชีวิตของฉันและในขณะที่ฉันลดความสำคัญเพื่อให้ผู้ที่ฉันเข้ามาติดต่อจะถูกดึงดูดให้คุณพระเยซูและนำมาสู่ความรู้การประหยัดจาก คุณเพื่อเกียรติของพ่อ

สาธุ


การอธิษฐานเพื่อยกชื่อของพระเยซู

เราสรรเสริญและยกย่องพระนามอันน่ารักของพระเยซูผู้ทรงวางสง่าราศีซึ่งมีอยู่ในสวรรค์ร่วมกับพระบิดาก่อนที่โลกจะเกิดขึ้นมาบนโลกและเกิดมาในฐานะมนุษย์เพื่อชีวิตที่สมบูรณ์และการเสียสละของพระองค์ คนบาปเช่นฉันอาจได้รับการไถ่จากหลุมแห่งการทำลายล้างบาปของเราและมีสันติสุขกับพระเจ้าพระบิดา

ขอขอบคุณพระเยซูที่ทำให้คุณไม่มีชื่อเสียงและเกิดมาในฐานะทาสที่อ่อนน้อมถ่อมตนเพื่อที่คุณจะได้ใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบและกลายเป็นเครื่องบูชาที่ไร้บาปเพื่อบาปของคนทั้งโลก ขอบพระคุณที่คุณเป็นคนปฏิเสธบาปของเราและโดยการเชื่อในตัวเราเราจึงกลับคืนสู่มิตรภาพอันอ่อนหวานกับพระบิดา

เรียนพระเยซูเจ้าเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่สมควรได้รับเกียรติและศักดิ์ศรีและการนมัสการและการสรรเสริญของเราและฉันขอสารภาพว่าเป็นพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของฉันทั้งในปัจจุบันและตลอดไป สรรเสริญชื่อศักดิ์สิทธิ์ของคุณ

สาธุ


อธิษฐานเพื่อมีชีวิตอยู่ต่อพระสิริของพระเยซูคริสต์

ขอบคุณพ่อสำหรับการช่วยชีวิตข้าพระองค์และนำข้าพระองค์เข้าสู่ครอบครัวสวรรค์ของเจ้าและขอบคุณพระองค์สำหรับของประทานแห่งพระคุณผ่านพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของฉัน พระบิดาในขณะที่ฉันอ่านคำอธิษฐานขอร้องของพระคริสต์สำหรับเหล่าสาวกของพระองค์ในคืนที่พระองค์ถูกหักหลังและสำหรับทุกคนที่เข้ามาศรัทธาผ่านพยานของพวกเขาฉันสวดอ้อนวอนขอให้ฉันเผชิญความท้าทายในชีวิตที่ฉันสามารถทำได้ ได้รับเรียกให้อดทนในโลกที่ตกสู่บาปนี้และสวดอ้อนวอนเพื่ออำนาจของพระวิญญาณฉันจะมีชีวิตที่เป็นพระเจ้าที่เชิดชูชื่อศักดิ์สิทธิ์ของคุณ

ขอให้พลังที่อ่อนโยนและการเชื่อฟังที่อ่อนน้อมถ่อมตนขององค์พระเยซูคริสต์ปรากฏชัดเจนมากขึ้นในชีวิตของฉันขณะที่ฉันพยายามที่จะยอมจำนนต่อผู้นำและนำทางของพระวิญญาณบริสุทธิ์แห่งความจริงในการเดินประจำวันของฉัน และเพื่อเชิดชูชื่อของคุณกลายเป็นจุดเด่นของชีวิตฉันด้วยเพื่อผู้อื่นจะได้เห็นงานดีที่คุณเตรียมไว้ให้ฉันทำและถวายเกียรติแด่พระบิดา

ฉันขอความชอบธรรมและสันติสุขความเป็นพระเจ้าและความศรัทธาความอดทนและความถ่อมตนความสง่างามและความเมตตา ในพระนามของพระเยซูและไปสู่ความรุ่งโรจน์ของคุณมากขึ้น,

อาเมน


อธิษฐานต่อพระเจ้าพระเยซูคริสต์

ท่านที่รักพระเยซูฉันเชื่อว่าคุณเป็นบุตรของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์พระเมสสิยาห์แห่งอิสราเอลและพระผู้ไถ่ของโลกและคุณมีชื่อที่อยู่เหนือทุกชื่อ ฉันเชื่อว่าในนามของพระเยซูทุกหัวเข่าจะโค้งคำนับและทุกลิ้นจะสารภาพว่าคุณคือราชาแห่งราชาและลอร์ดแห่งขุนนางและเจ้าเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เป็นพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่จริงผู้ซึ่งเหนือสิ่งอื่นใดที่เรียกว่าพระเจ้า

ฉันเชื่อว่าพระเจ้าพระเยซูที่คุณทิ้งบัลลังก์นิรันดร์ของคุณในสง่าราศีและมาถึงโลกในฐานะทารกเพื่อให้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบของคุณและความตายเสียสละคุณจะจ่ายราคาสำหรับบาปทั้งหมดของฉันเพื่อที่จะเชื่อคุณ ได้รับการอภัยบาปของฉันสวมความชอบธรรมของคุณและรับชีวิตนิรันดร์ผ่านคุณ

ขอบคุณที่ผ่านการตายการฝังศพและการฟื้นคืนชีพของคุณฉันก็มีชีวิตนิรันดร์และชัยชนะเหนือบาปซาตานความตายและนรก ขอบคุณที่คุณเสียชีวิตเพราะบาปของฉัน

ขอบคุณที่คุณทำให้ฉันเป็นไปได้ที่จะได้รับการไถ่และย้ายจากอาณาจักรแห่งซาตานมายังอาณาจักรของพระเจ้า ขอบคุณที่คุณมีทุกสิ่งที่ฉันต้องการเพื่อให้แน่ใจว่าชัยชนะในโลกนี้และในโลกหน้าจะมีชีวิตนิรันดร์ สรรเสริญพระนามบริสุทธิ์ของคุณ

เอเมน


The sermon on the mount "

คำเทศนาบนภูเขา" 

Blessed are the poor in spirit: for theirs is the kingdom of heaven.
ผู้ที่ได้รับพรคือผู้ที่ขาดในจิตวิญญาณ สำหรับที่ของพวกเขานั่นคือแผ่นดินสวรรค์
Blessed are they that mourn: for they shall be comforted.
ผู้ที่ได้รับพรคือผู้ที่โศกเศร้าเสียใจในเรื่องเหล่านั้น พวกเขาควรได้รับการปลอบโยน
Blessed are the meek: for they shall inherit the earth.
ผู้ที่ได้รับพรคือผู้ที่นอบน้อมถ่อมตน พวกเขาควรเป็นผู้สืบทอด
Blessed are they which do hunger and thirst after righteousness: for they shall be filled.
ผู้ที่ได้รับพรคือผู้ที่หิวกระหาย หลังจากที่ได้ใช้ชีวิตอย่างชอบธรรม พวกเขาควรได้รับการเติมเต็ม
Blessed are the merciful: for they shall obtain mercy.
ผู้ที่ได้รับพรคือผู้ที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา พวกเขาควรได้รับความเมตตาเช่นกัน
Blessed are the pure in heart: for they shall see God.
ผู้ที่ได้รับพรคือผู้ที่มีจิตใจที่บริสุทธิ์ พวกเขาควรจะได้พบเจอกับพระเจ้า
Blessed are the peacemakers: for they shall be called the children of God.
ผู้ที่ได้รับพรคือผู้ที่สร้างความสงบสุข พวกเขานั้นควรถูกเรียกให้เป็นบุตรของพระเจ้า

ใจความหลักของคำสั่งสอนของพระเยซูนั้น คือการเน้นที่การให้อภัย และความรักที่ไม่มีเงื่อนไขใด ๆ พระเยซูทรงสอนพระสาวกว่า “จงรักศัตรู” และ “เมินเฉยต่อคำดูถูก” พระเยซูได้มีคำสอนอยู่มากมาย และได้ถูกบันทึกเอาไว้ในคัมภีร์ไบเบิลภาคพัธสัญญาใหม่ โดยได้รวมพระวรสารสี่เล่มแรกเอาไว้อีกด้วย นั่นคือ มัทธิว มาระโก ลูกา และยอร์น

พระดำรัสสอนเรื่องการอธิษฐานของพระเยซูคริสต์

เมื่อ​ท่าน​ทั้ง‍หลาย​อธิษ‌ฐาน อย่า​เป็น​เหมือน​คน​หน้า‍ซื่อ‍ใจ‍คด เพราะ​เขา​ชอบ​ยืน​อธิษ‌ฐาน​ใน​ธรรม‍ศาลา​และ​ตาม​ถนน เพื่อ​จะ​ให้​คน​ทั้ง‍ปวง​ได้​เห็น เรา​บอก​ความ​จริง​แก่​ท่าน​ว่า​เขา​ได้​รับ​บำ‌เหน็จ​ของ​เขา​แล้ว ฝ่าย​ท่าน​เมื่อ​อธิษ‌ฐาน​จง​เข้า​ใน​ห้อง​ชั้น‍ใน และ​เมื่อ​ปิด​ประ‌ตู​แล้ว จง​อธิษ‌ฐาน​ต่อ​พระ‍บิดา​ของ​ท่าน​ผู้​ทรง​สถิต​ใน​ที่​ลี้‍ลับ และ​พระ‍บิดา​ของ​ท่าน​ผู้​ทรง​เห็น​ใน​ที่​ลี้‍ลับ​จะ​ทรง​โปรด​ประ‌ทาน​บำ‌เหน็จ​แก่​ท่าน

แต่​เมื่อ​ท่าน​อธิษ‌ฐาน​อย่า​พูด​พล่อยๆ​ซ้ำ​ซาก เหมือน​คน​ต่าง​ชาติ​กระ‌ทำ​เพราะ​เขา​คิด​ว่า​พูด​มาก​หลาย​คำ พระ​จึง​จะ​ทรง​โปรด​ฟัง อย่า​ทำ​เหมือน​เขา​เลย เพราะ‍ว่า​สิ่ง‍ไร​ซึ่ง​ท่าน​ต้อง‍การ พระ‍บิดา​ของ​ท่าน​ทรง​ทราบ​ก่อน​ที่​ท่าน​ทูล​ขอ​แล้ว ท่าน​ทั้ง‍หลาย จง​อธิษ‌ฐาน​ตาม​อย่าง​นี้​ว่า

ข้า‍แต่​พระ‍บิดา​แห่ง​ข้า‍พระ‍องค์ทั้ง‍หลาย ผู้​ทรง​สถิต​ใน​สวรรค์


ขอ​ให้​พระ‍นาม​ของ​พระ‍องค์​เป็น​ที่​เคา‌รพ​สัก‌การะ
ขอ​ให้​แผ่น‍ดิน​ของ​พระ‍องค์​มา​ตั้ง​อยู่
ขอ​ให้​เป็น​ไป​ตาม​พระ‍ทัย​ของ​พระ‍องค์ ใน​สวรรค์​เป็น​อย่าง‍ไร​ก็​ให้​เป็น​ไป​อย่าง​นั้น​ใน​แผ่น‍ดิน​โลก
ขอ​ทรง​โปรด​ประ‌ทาน​อา‌หาร​ประ‌จำ​วัน แก่​ข้า‍พระ‍องค์​ทั้ง‍หลาย​ใน​กาล​วัน‍นี้
ขอ​ทรง​โปรด​ยก‍บาป​ผิด​ของข้า‍พระ‍องค์ เหมือน​ข้า‍พระ‍องค์​ยก​โทษ​ผู้​ที่​ทำ​ผิด​ต่อ​ข้า‍พระ‍องค์​นั้น
และ​ขอ​อย่า​นำ​ข้า‍พระ‍องค์​เข้า‍ไป​ใน​การ​ทด‍ลอง แต่​ขอ​ให้​พ้น​จากซึ่ง​ชั่ว‍ร้าย
เหตุ​ว่า​ราช‍อำ‌นาจ และ​ฤทธิ์‍เดช และ​พระ‍สิริ​เป็น​ของ​พระ‍องค์​สืบๆ​ไป​เป็น​นิตย์ อา‌เมน
— มัทธิว 6:9-13

เพราะ‍ว่า​ถ้า​ท่าน​ยก​ความ​ผิด​ของ​เพื่อน​มนุษย์ พระ‍บิดา​ของ​ท่าน​ผู้​ทรง​สถิต​ใน​สวรรค์​จะ​ทรง​โปรด​ยก​ความ​ผิด​ของ​ท่าน​ด้วย แต่​ถ้า​ท่าน​ไม่​ยก​ความ​ผิด​ของ​เพื่อน​มนุษย์ พระ‍บิดา​ของ​ท่าน​จะ​ไม่​ทรง​โปรด​ยก​ความ​ผิด​ของ​ท่าน​เหมือน​กัน[2]

วิธีการอธิษฐาน

การอธิษฐานไม่ใช่การสวดมนต์หรือพูดซ้ำ ๆ แต่เป็นการพูดคุยกับพระเจ้า เหมือนลูกคุยกับพ่อ เป็นการทูลขอสิ่งที่เรามีความจำเป็นต่อพระเจ้า คริสตชนจะขึ้นต้นคำอธิษฐานด้วยคำว่า "ข้าแต่พระบิดาเจ้า" และลงท้ายด้วยคำว่า "ขอในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน" ส่วนเนื้อความตรงกลางผู้อธิษฐานสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในแต่ละครั้ง

การเริ่มต้นคำอธิษฐานว่า พระบิดาเจ้า ก็เพราะเชื่อว่าพระเจ้าทรงฟังผู้อธิษฐาน จบลงด้วยคำว่า ขอในพระนามของพระเยซูคริสต์ หมายความว่า ผู้อธิษฐานเป็นคนบาปซึ่งไม่มีสิทธิ์คุยกับพระเจ้า แต่เพราะพระคุณของพระเยซูคริสต์ จึงกล้าทูลหรือพูดกับพระเจ้าได้ ส่วนคำว่า อาเมน หมายความว่า ขอให้เป็นดังนั้น

ส่วนท่าทางในการอธิษฐานนั้น มีได้หลายแบบ แต่ต้องมีท่าทีหรือท่าทางที่เหมาะสมกับสถานที่ ถ้าอยู่ในที่ประชุมหรือคริสตจักร คริสตชนจะนั่งอธิษฐานเหมือนกับคนอื่น ๆ ถ้าอยู้ห้องนอน จะนอนหรือคุกเข่าอธิษฐานก็ได้[3]

ตัวอย่างคำอธิษฐานในโอกาสต่าง ๆ

คำอธิษฐานในโอกาสอย่างเป็นทางการหรือในโอกาสทั่วไป

ข้า‍แต่​พระ‍บิดา​เจ้าแห่ง​ข้า‍พระ‍องค์ทั้ง‍หลาย ผู้​ทรง​สถิต​ใน​สวรรค์ ขอ​ให้​พระ‍นาม​ของ​พระ‍องค์​เป็น​ที่​เคา‌รพ​สัก‌การะ ขอ​ให้​แผ่น‍ดิน​ของ​พระ‍องค์​มา​ตั้ง​อยู่ ขอ​ให้​เป็น​ไป​ตาม​พระ‍ทัย​ของ​พระ‍องค์ ใน​สวรรค์​เป็น​อย่าง‍ไร​ก็​ให้​เป็น​ไป​อย่าง​นั้น​ใน​แผ่น‍ดิน​โลก ขอ​ทรง​โปรด​ประ‌ทาน​อา‌หาร​ประ‌จำ​วัน แก่​ข้า‍พระ‍องค์​ทั้ง‍หลาย​ใน​กาล​วัน‍นี้ ขอ​ทรง​โปรด​ยก‍บาป​ผิด​ของข้า‍พระ‍องค์ เหมือน​ข้า‍พระ‍องค์​ยก​โทษ​ผู้​ที่​ทำ​ผิด​ต่อ​ข้า‍พระ‍องค์​นั้น และ​ขอ​อย่า​นำ​ข้า‍พระ‍องค์​เข้า‍ไป​ใน​การ​ทด‍ลอง แต่​ขอ​ให้​พ้น​จากซึ่ง​ชั่ว‍ร้าย (เหตุ​ว่า​ราช‍อำ‌นาจ และ​ฤทธิ์‍เดช และ​พระ‍สิริ​เป็น​ของ​พระ‍องค์​สืบ ๆ ​ไป​เป็น​นิตย์) ทูลขอในพระนามของพระเยซูคริสต์ อา‌เมน[4]

คำอธิษฐานในการตัดสินใจรับพระคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอด

ข้าแต่พระบิดาเจ้า ข้าพระองค์ยอมรับต่อพระเจ้าว่า ข้าพระองค์เป็นคนบาป และเชื่อว่าพระเยซูคริสตเจ้าทรงสิ้นพระชนม์บนกางเขนเพื่อไถ่ข้าพระองค์ให้พ้นจากบาป และทรงฟื้นคืนพระชนม์เพื่อกระทำให้ข้าพระองค์เป็นคนชอบธรรม ข้าพระองค์จึงขอรับและยอมรับพระองค์มาเป็นพระผู้ช่วยของข้าพเจ้าให้รอด ในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน[5]

คำอธิษฐานขอบคุณพระเจ้าสำหรับอาหาร

ข้าแต่พระบิดาเจ้าผู้เป็นที่รัก ขอบพระคุณพระองค์สำหรับอาหารที่ได้ที่พระองค์ประทานให้แก่ข้าพระองค์ ขอพระองค์ทรงชำระอาหารนี้ให้สะอาดและบริสุทธิ์ และอวยพรให้อาหารนี้เป็นประโยชน์แก่ร่างกาย ขอบพระคุณพระองค์ ในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน[6]

คำอธิษฐานสารภาพบาป

ข้าแต่พระบิดาเจ้าผู้ทรงสถิตเหนือฟ้าสวรรค์ ข้าพระองค์ถ่อมใจลงต่อพระพักตร์ของพระองค์ สารภาพบาปผิดที่ข้าพระองค์ได้กระทำ (กล่าวเนื้อความที่ตนเองต้องการสารภาพ) ขอพระเจ้าทรงพระเมตตาอภัยบาปผิด แก่ข้าพระองค์ ตามความรักมั่นคงที่พระองค์มีต่อข้าพระองค์ และของฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์ ช่วยข้าพระองค์ ประทานกำลังแก่ข้าพระองค์ ที่ข้าพระองค์จะมีกำลังเอาชนะความบาปเหล่านี้ และ ไม่หลงไปกระทำความบาปผิดอีก ทูลต่อพระองค์ด้วยใจที่สำนึกผิด ในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน[6]

คำอธิษฐานขอความสำเร็จและความรุ่งเรื่อง

ข้าแต่พระบิดาเจ้าผู้ยิ่งใหญ่สูงสุด ผู้ทรงสร้างฟ้าสรรค์และแผ่นดินโลก ผู้ทรงเป็นพระเจ้าผู้ใหญ่ยิ่ง และน่าเกรงกลัว ผู้ทรงรักษาพันธสัญญาและดำรงความรักมั่นคงกับบรรดาผู้ที่รักพระองค์และรักษาพระบัญญัติของพระองค์ ขอทรงฟังคำอธิษฐานของผู้รับใช้ของพระองค์ ขอทรงโปรดให้ข้าพระองค์เป็นที่ชอบพระทัยในสายพระเนตรของพระองค์ ขอประทานความสำเร็จแก่ข้าพระองค์ในวันนี้ ขอพระองค์ทรงอวยพระพรแก่ข้าพระองค์ และขยายเขตแดนของข้าพระองค์ และขอพระหัตถ์ของพระองค์อยู่กับข้าพระองค์ และขอพระองค์ทรงรักษาข้าพระองค์ให้พ้นจากเหตุร้าย เพื่อมิให้ข้าพระองค์เจ็บใจปวดกาย ข้าพระองค์ทูลพระองค์ ในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน[6]

บทภาวนาของนิกายโรมันคาทอลิก

ในคริสตจักรโรมันคาทอลิกมีบทภาวนาที่สำคัญดังนี้[7]

บทข้าแต่พระบิดา

ข้าแต่พระบิดาของข้าพเจ้าทั้งหลาย พระองค์สถิตย์ในสวรรค์ พระนามพระองค์จงเป็นที่สักการะ พระอาณาจักรจงมาถึง พระประสงค์จงสำเร็จในแผ่นดินเหมือนในสวรรค์ โปรดประทานอาหารประจำวันแก่ข้าพเจ้าทั้งหลายในวันนี้ โปรดประทานอภัยแก่ข้าพเจ้า เหมือนที่ข้าพเจ้าให้อภัยแก่ผู้อื่น โปรดช่วยข้าพเจ้าไม่ให้แพ้การผจญ แต่โปรดช่วยให้พ้นจากความชั่วร้ายเทอญ (เหตุว่าพระอาณาจักร พระอานุภาพและพระสิริรุ่งโรจน์เป็นของพระองค์ตลอดนิรันดร) อาแมน

บทข้าพเจ้าเชื่อ

ข้าพเจ้าเชื่อในพระเจ้า พระบิดาผู้ทรงสรรพานุภาพ ทรงเนรมิตฟ้าดิน ข้าพเจ้าเชื่อในพระเยซูคริสตเจ้า พระบุตรหนึ่งเดียวของพระเจ้า องค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย ทรงปฏิสนธิเดชะพระจิตเจ้า ทรงบังเกิดจากพระนางมารีย์พรหมจารี ทรงรับทรมานสมัยปอนทิอัส ปิลาต ทรงถูกตรึงกางเขน สิ้นพระชนม์ และทรงถูกฝังไว้ เสด็จสู่แดนมรณะ วันที่สามทรงกลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตาย เสด็จสู่สวรรค์ประทับเบื้องขวาพระเจ้า พระบิดาผู้ทรงสรรพานุภาพ และจะเสด็จมาพิพากษาผู้เป็นและผู้ตาย ข้าพเจ้าเชื่อในพระจิตเจ้า พระศาสนจักรศักดิ์สิทธิ์ สากล ความสัมพันธ์เป็นหนึ่งเดียวของผู้ศักดิ์สิทธิ์ การอภัยบาป การกลับคืนชีพของร่างกาย และชีวิตนิรันดร์ อาแมน

บทวันทามารีย์

วันทามารีย์ เปี่ยมด้วยพระหรรษทาน พระเจ้าสถิตย์กับท่านผู้ได้รับพระพรกว่าสตรีใด ๆ และพระเยซูโอรสของท่านทรงได้รับพระพรยิ่งนัก สันตะมารีย์ พระมารดาพระเจ้า โปรดภาวนาเพื่อลูกทั้งหลายผู้เป็นคนบาป บัดนี้และเมื่อจะตาย อาแมน

บทเยซู มารีย์ โยเซฟ

เยซู มารีย์ โยเซฟ ข้าพเจ้าขอถวายดวงใจสติปัญญาและชีวิตแด่ท่าน เยซู มารีย์ โยเซฟ โปรดทรงช่วยข้าพเจ้าเมื่อใกล้จะตาย เยซู มารีย์ โยเซฟ โปรดทรงช่วยข้าพเจ้าให้สิ้นใจอย่างราบรื่นในศีลในพรของท่านด้วยเทอญ

บทอัญเชิญพระจิตเจ้า

(ก่อ) เชิญเสด็จมา ข้าแต่พระจิตเจ้า (รับ) เชิญเสด็จมาสถิตในดวงใจสัตบุรุษ และทรงบันดาลให้ลุกร้อนด้วยความรักของพระองค์ (ก่อ) โปรดประทานพระจิตของพระองค์ และสรรพสิ่งจะอุบัติขึ้นมา (รับ) แล้วพระองค์จะทรงเนรมิตแผ่นดินขึ้นใหม่ ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงสอนใจสัตบุรุษด้วยการส่องสว่างของพระจิต โปรดให้ข้าพเจ้าทั้งหลายซาบซึ้งในความเที่ยงธรรมโดยพระจิตนั้น และโปรดให้ได้รับความบรรเทาจากพระองค์ท่านเสมอ เดชะพระคริสตเจ้า องค์พระผู้เป็นเจ้า ของข้าพเจ้าทั้งหลาย อาแมน

บทข้าแต่พระชนนีพระเจ้า

ข้าแต่พระชนนีพระเจ้า ลูกทั้งหลายหลบภัยมาพึ่งพระแม่ โปรดอย่าเมินเฉยต่อคำวอนขอในยามทุกข์ร้อนของลูก แต่โปรดช่วยลูก ให้พ้นภัยทั้งสิ้นเสมอเถิด พระมารดาพรหมจารีผู้ทรงได้รับพระพร

บทภาวนาของนิกายออร์ทอดอกซ์

บทภาวนาที่สำคัญของคริสตจักรออร์โธด็อกซ์ มีดังนี้ [8]

บทข้าแต่พระบิดา

ข้าแต่พระบิดาแห่งข้าพระองค์ทั้งหลาย พระองค์สถิตในสรวงสวรรค์ พระนามของพระองค์จงเป็นที่สักการะ พระอาณาจักรของพระองค์จงมาเถิด พระประสงค์ของพระองค์จงสัมฤทธิ์ผลทั้งในสรวงสวรรค์และบนแผ่นดินโลกเฉกเช่นเดียวกัน โปรดประทานอาหารประจำวันแก่ข้าพระองค์ในวันนี้ โปรดยกความผิดบาปของข้าพระองค์ เช่นเดียวกับที่ข้าพระองค์ยกให้ผู้ที่กระทำผิดบาปต่อข้าพระองค์ และโปรดอย่าทรงนำพาข้าพระองค์สู่การถูกล่อลวง แต่โปรดทรงช่วยข้าพระองค์ให้รอดพ้นจากความชั่วร้ายเถิด

บทสวดภาวนาต่อพระจิตเจ้าผู้ทรงศักดิ์สิทธิ์

ข้าแต่พระราชาแห่งสรวงสวรรค์ ผู้ทรงปลอบประโลม พระจิตแห่งความจริงแท้ พระองค์สถิตอยู่ทุกแห่งหนและทรงเติมเต็มทุกสิ่ง พระองค์ทรงเป็นผู้รักษาพระพร และทรงเป็นผู้ประทานชีวิต โปรดเสด็จมาสถิตกับข้าพระองค์ทั้งหลาย และโปรดทรงชำระข้าพระองค์จากมลทินทั้งปวง และโปรดทรงคุ้มครองจิตวิญญาณของเหล่าข้าพระองค์ด้วยเถิด ข้าแต่พระผู้ทรงประเสริฐยิ่ง

บทภาวนาแด่พระตรีเอกภาพ

ข้าแต่พระตรีเอกานุภาพเจ้าขอทรงมีพระเมตตาต่อเหล่าข้าพระองค์ พระผู้ทรงเป็นใหญ่แห่งสรวงสวรรค์ขอทรงประทานอภัยในบาปของเหล่าข้าพระองค์ที่ละเมิดในพระบัญญัติของพระองค์ เพื่อพระนามของพระองค์จะทรงได้รับการเคารพสรรเสริญตลอดไป

บทแสดงความเชื่อของคริสตชนออร์ทอดอกซ์

ข้าพเจ้าเชื่อในพระเจ้าหนึ่งเดียว พระบิดาผู้ทรงสรรพานุภาพ ทรงเนรมิตฟ้าดิน ทิ้งสิ่งที่เห็นได้และเห็นไม่ได้

ข้าพเจ้าเชื่อในพระเยซูคริสตเจ้า พระบุตรหนึ่งเดียวของพระเจ้า ทรงบังเกิดจากพระบิดาก่อนกาลเวลา ทรงเป็นองค์ความสว่างจากองค์ความสว่าง ทรงเป็นพระผู้เป็นเจ้าแท้ จากพระผู้เป็นเจ้าแท้ มิได้ถูกสร้างขึ้น แต่ทรงบังเกิดร่วมกับลักษณ์เดียวกับพระบิดาผู้ทรงสถาปนาทุกอย่างขึ้นมา

เพื่อเห็นแก่ข้าพระองค์ที่เป็นมนุษย์ พระองค์เสด็จลงจากสรวงสวรรค์เพื่อช่วยข้าพระองค์ให้รอด พระองค์ทรงรับสภาพมนุษย์จากพระจิตเจ้าและพระนางมารีย์พรหมจารี และทรงบังเกิดเป็นมนุษย์

พระองค์ทรงถูกตรึงที่กางเขนเพื่อข้าพระองค์ทั้งหลาย สมัยของปอนทิอัส ปิลาต ทรงถูกทรมานและถูกฝังไว้

พระองค์ทรงกลับคืนพระชนมชีพในวันที่สามตามความในพระคัมภีร์

พระองค์เสด็จขึ้นสวรรค์ ประทับอยู่เบื้องพระหัตถ์ขวาของพระบิดา

พระองค์จักเสด็จมาอีกครั้งด้วยพระสิริรุ่งโรจน์เพื่อทรงพิพากษาเหล่าคนเป็นและคนตาย พระอาณาจักรของพระองค์จะไม่มีวันสิ้นสุด

ข้าพระเจ้าเชื่อในพระจิตเจ้าผู้ทรงศักดิ์สิทธิ์ พระเจ้าผู้ทรงบันดาลชีวิต และผู้ทรงบังเกิดจากพระบิดา ทรงรับการถวายการสักการะและพระสิริรุ่งโรจน์ร่วมกับพระบิดาและพระบุตร ตามความของผู้เผยพระวจนะทั้งหลาย

ข้าพเจ้าเชื่อในพระศาสนจักรหนึ่งเดียวศักดิ์สิทธิ์ สากล และสืบเนื่องมาจากอัครสาวก

ข้าพเจ้าประกาศว่ามีเพียงศีลล้างบาปหนึ่งเดียวเพื่ออภัยบาป

ข้าพระเจ้ารอวันที่ผู้ตายจะกลับฟื้นคืนชีพ และรอคอยชีวิตในโลกหน้า อาเมน

บทภาวนาต่อพระเยซูคริสตเจ้า พระเจ้าของเรา

ข้าแต่พระเยซูคริสตเจ้า พระบุตรแห่งพระเจ้า โดยอาศัยพระมารดาผู้ทรงพระเกียรติยิ่ง เหล่า ทูตสวรรค์ที่ไร้กายาของพระองค์ ศาสดาประกาศก และ ผู้ให้รับบัพติศมาที่มาล่วงหน้าของพระองค์ เหล่าอัครสาวกที่พระเจ้าทรงดลใจ มรณสักขี ผู้โชติช่วงและมีชัย บิดาผู้ศักดิ์สิทธิ์และรับเอา พระเจ้า และโดยอาศัยคำภาวนาของนักบุญทั้งปวง โปรดทรงช่วยข้าพระองค์จากปิศาจที่รุมเร้า ข้าแต่ พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้สร้างของข้าพระองค์ พระองค์มิได้ทรงประสงค์ความตายของคนบาป หากแต่ทรงประสงค์ให้เขากลับใจและมีชีวิตอยู่ ดังนั้น ขอพระองค์โปรดประทานการกลับใจแก่ ข้าพระองค์ผู้ต่ำช้าและไร้ค่าด้วย โปรดทรงฉวย ข้าพระองค์จากปากของงูร้ายที่กำลังกลืนกิน ข้าพระองค์และลากข้าพระองค์ลงนรกทั้งเป็น ข้าแต่พระผู้เป็นเจ้า พระผู้ทรงบรรเทาของ ข้าพระองค์ ผู้ทรงฉลองพระองค์ด้วยกายที่มีวัน เน่าเปื่อยผุพังด้วยเห็นแก่ข้าพระองค์อย่างเวทนา สงสาร โปรดทรงช่วยข้าพระองค์ให้รอดพ้นจาก ความทุกข์ลำเค็ญและให้ได้รับการบรรเทาแก่ ดวงวิญญาณอันน่าเวทนาของข้าพระองค์ โปรด ทรงปลูกฝังในหัวใจของข้าพระองค์ให้กระทำตาม พระบัญญัติของพระองค์ และละทิ้งการกระทำชั่ว ของข้าพระองค์ และให้ได้รับความเปรมปรีดิ์ใน พระองค์ ข้าแต่พระผู้เป็นเจ้า โปรดทรงช่วย ข้าพระองค์ด้วยเถิด เพราะข้าพระองค์หวังใน พระองค์ อาเมน

บทขับขานแด่พระนางมารีย์พรหมจารีย์ พระมารดาพระเจ้า

ข้าแต่พระนางมารีย์ พระมารดาพระเจ้าและผู้ทรงพรหมจารี

พระนางเปี่ยมด้วยพระสิริ พระเจ้าสถิตกับพระนาง
พระนางทรงได้รับพระพร พระบุตรในพระครรภ์ของพระองค์ก็ได้รับพระพรด้วย
พระนางประทานพระกำเนิดแด่พระผู้ทรงช่วย ให้วิญญาณของเหล่าข้าพระองค์ได้รอด
ในความจริงแท้ เป็นการเห็นดีเห็นงามที่จะถวายพระพรแด่องค์ผู้ประทานพระกำเนิดแด่พระเจ้า
พระนางทรงได้รับพระพรอยู่เสมอ ทรงปราศจากมลทินทั้งปวง และทรงเป็นพระมารดาพระเจ้า
พระนางทรงพระเกียรติยิ่งกว่าทูตสวรรค์เครูวิมและทรงพระสิริยิ่งกว่าทูตสวรรค์เซราฟิม อย่างเหนือคำเปรียบเปรยใดๆ
พระนางทรงรับเอาองค์พระวจนะของพระเจ้า
ทรงเป็นผู้ประทานพระกำเนิดของพระเจ้า ข้าพระองค์ขอยกย่องเชิดชูพระนาง

การอธิษฐานในศาสนาคริสต์ - วิกิพีเดีย


SFBKK.com, a website about 'JeffSinee' Lifestyles and all things good 
and beautiful, including healthy living, healthy food, wonderous nature, 
travel, beautiful islands, music, great beaches/resorts, 
and calming spirituality from God, Jesus, and Buddha. Love to all.
 

Share on Google Plus

About ❤️JeffSinee❤️

SFBKK.com, a website about all things good and beautiful, including healthy living, healthy food, wonderous nature, travel, beautiful islands, music, great beaches/resorts and calming spirituality from God, Jesus, and Buddha. Love to all.

0 Comments :

Post a Comment